Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Tại sao phải thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là điều không thể thiếu trong mỗi công trình thi công nhà ở, văn phòng, cửa hàng… Hôm nay nội thất Vietdecor sẽ mang đến cho bạn những khái niệm mới vẻ nhất về thiết kế nội thất.

Đối với mỗi công trình dù có quy nhỏ hay lớn thì thiết kế nội thất là người bạn đồng hành không thể thiếu. Một công trình để có được một không gian hài hòa về mặt thẩm mỹ cũng như diện tích sử dụng thông thoáng thì ắt hẳn cũng cần có một bản thiết kế nội thất thật toàn diện và phù hợp. Thiết kế nội thất chính là nét đẹp tâm hôm cho không gian sống, của hàng hay văn phòng làm việc của bạn. Một căn nhà hay một văn phòng đẹp nếu như thiết kế nội thất không phù hợp sẽ gây rất nhiều khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Do vậy, ngày nay thiết kế nội thất đang ngày càng được mọi người chú ý và tập chung đầu tư nhiều hơn nhằm cải thiện cuộc sống hàng ngày.



Thiết kế nội thất không chỉ là việc phân chia bố trí các phòng chức năng, sắp xếp các đồ nội thất sinh hoạt, những vật dụng cần thiết trong không gian sống mà cần phải lựa chọn phối hợp hài hòa giữa màu sắc, những sản phẩm nội thất cần phù hợp về kích thước với không gian mặt bằng, tạo ra môi trường dễ chịu và thoải mái nhất cho mọi người.









Thiết kế nội thất cũng giống như nấu một món ăn, muốn món ăn ngon thì đi kèm theo đó là những gia vị phù hợp với món ăn đó. Trong thiết kế nội thất cũng vậy những chi tiết nhỏ trong thiết kế chính là yếu tố tạo nên một công trình hoàn hảo và nghệ thuật.
Thiết kế trang trí những phần cố định
Tường, trần nhà, sàn nhà, cửa ra vào chính là những yếu tố chính quyết định màu sắc, tính thẩm mỹ của một không gian nội thất. Phong cách thiết kế nội thất tác động đến cảm nhận của mọi người khi bước chân vào không gian nội thất, ngoài ra còn nói nên tính cách và sở thích của gia chủ.

Phân bố trang thiết bị
Đây là những vật dụng công năng được găn kết với nhau không thể thiếu trong không gian nội thất. Việc thiết kế, sắp xếp: bàn, ghế… không chỉ phục vụ nhu cầu của người dùng mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, tạo phong cách riêng cho thiết kế.

Khi lựa chọn sản phẩm nội thất cần phải tính toán hợp lý sao cho kích thước phù hợp với mặt bằng của ngôi nhà, văn phòng… tránh sự rườm rà trong thiết kế.

Thiết kế chiếu sáng cho phòng làm việc, không gian sống… là một yếu tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Ngay từ khi bắt đầu thiết kế các kiến trúc sư cần tính toán đến việc có tận dụng ánh sáng tự nhiên hay không để có sự bố trí thích hợp nhất.


Đối với ánh nhân tạo chủ yếu là sử dụng các thiết bị chiếu sáng, tuy nhiên trong thiết kế ta cần có sự nghiên cứu bố trí khoa học, tránh chiếu sáng trực tiếp tới người dùng tránh những ảnh hưởng sau này.VIETDECOR  Công ty TNHH Nội thất &Xây dựng Việt




Address: Phòng 1012, tầng 10,tòa nhà 4F Trung Hòa,Cầu Giấy, Hà Nội.


Tel: 04 22116862 - 04 37868547 - 04 37868611


Mobile: 090 329 5000 - Fax:04 37868611


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét