Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

5 mẹo nhỏ để có một không gian sống thoải mái trong căn hộ có diện tích nhỏ

Chúng tôi xin giới thiệu 5 mẹo nhỏ để có một không gian sống thoải mái trong căn hộ có diện tích nhỏ

Ngôi nhà có những tác động không nhỏ đến đời sống trong gia đình, làm sao để các thành viên trong gia đình luôn được sống trong một bầu không khí đầm ấm, vui vẻ, mọi thành viên đều cảm thấy thoải mái, cùng chăm sóc cho nhau để có một sức khỏe tốt, một không gian tràn đầy hạnh phúc.

Ngay cả khi bạn chỉ sở hữu một căn nhà nhỏ có diện tích nhỏ, nếu ta có ý thức dọn dẹp không gian sống một cách ngăn nắp, sạch sẽ, cũng như ý thức của từng thành viên luôn biết sắp xếp đồ vật một cách ngăn nắp, ngọn gàng sau khi làm xong việc. Sau đây là 5 lời khuyên bổ tích giành cho các bạn:


1: Luôn tạo cho nhà thoáng mát,bằng cách tận dụng tối đa không gian có sẵn. Cách đơn giản nhất là sắp xếp các thứ vào một chiếc tủ tường hoặc trong hộc tường, giá sách v.v.. Nên sử dụng lối kiến trúc mở cho không gian phòng khách và phòng ăn.

Nhà bếp với không gian mở cùng phòng khách
Không gian tràn ngập ánh sáng

2: Tận dụng ánh sáng tự nhiên để cho một ngôi nhà nhỏ trông rộng rãi hơn. Nếu có điều kiện hãy làm các khung cửa sổ bởi vì cửa sổ luôn mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên. Tạo các lỗ thông hơi hoặc quạt thông gió để làm mát ngôi nhà cững như không khí được lưu thông sẽ khiến chúng ta thoải mái.


Những bức tranh, bình hoa được trang trí trong không gian tràn đầy ánh sáng tự nhiên

3: Không gian lưu trữu trong những ngôi nhà có diện tích hẹp thường không được chủ nhà quan tâm, nhưng bạn hãy tận dụng những khoảng không gian còn trống một cách hợp lý để tạo cho mình những tủ, ngăn để lưu trũ đồ đạc được ngăn nắp, gọn gàng. VD như hệ thống tủ dưới gầm cầu thang hoặc tạo ngăn kéo trong những bậc cầu thang để làm nơi lưu trữ đồ đạc. các đồ vật khi được cất gọn trong những khu vực lưu trữ sẽ khiến cho không gian thoáng hơn, tạo điều kiện cho không khí đối lưu trong phòng dễ dàng hơn.

Tận dụng không gian gầm cầu thang làm không gian lưu trữ
Sử dụng giường tầng và các ngăn bậc cầu thang làm nơi chứa đồ
Chiếc bàn ăn linh hoạt có thể kéo ra

4: Sử dụng những đồ nội thất linh hoạt, có thể gấp gọn, mở rộng khi cần thiết. Đồ nội thất trong gia đình nên thiết kế sử dụng đúng với số người trong gia đình, không nên làm dư thừa, hiện nay đã có một số loại bàn ăn đáp ứng cho 4 người, khi cần thiết có thể kéo rộng ra để trở thành bàn ăn giành cho 6 người, giúp bạn có thêm không gian tiếp khách; Những chiếc giường đa chức năng cũng cần được cân nhắc chẳng hạn như, ban ngày bạn sẽ biến chiếc giường lên thành 1 chiếc tủ, hoặc chiếc ghế; Những chiếc giường cố định có ngăn kéo bên dưới. hoặc một ngăn phụ có thể kéo ra khi có khách đến thăm nhà.v.v đều là những lựa chọn thông minh.

thiet ke noi that

noi that van phong
Giường xếp lên thành tủ

Giường thành ghế sopha
thiet ke thi cong noi that van phong
Giường thành tủ tường



thiet ke thi cong noi that van phong

Giường với ngăn chứa bên dưới


5. Tô điểm thêm những nét duyên dáng, điểm nhấn cho nhà của bạn bằng những chậu hoa nhỏ, một bình hoa tươi hoặc khô, một bức tranh cây xanh v.v.  làm cho không gian thêm sống động và nguồn sinh khí; Cũng có thể là những bức tranh, hình ảnh riêng của bạn được treo ở những vị trí phù hợp sẽ làm cho ngôi nhà của bạn đẹp và hấp dẫn để gây ấn tượng với những vị khách.

khung tranh phong thuy

tranh cay xanh
Chúc các bạn luôn hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét